HỌC SINH TIỂU HỌC TPHCM ĐƯỢC HỌC TIẾNG ANH THEO CHUẨN CAMBRIGDE
I. http://idt.edu.vn/chi-tiet-tin/khoa-hoc-giao-tiep-cho-nguoi-di-lam.htmlNhưng vì thời gian không cho phép nên mình cũng chưa tìm được 1 chương trình học tiếng Anh nào thích hợp cho đến khi tham gia khóa học online one on one tại Cleverlearn – AMA
Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Hiện có khoảng 70% học sinh tiểu học tại TP.HCM được tiếp cận với tiếng Anh ở các góc độ khác nhau. Ảnh: TTXVNTheo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của học sinh tiểu học thông qua bài thi TOEFL Primary của Viện khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ ETS. Đây là chương trình được ETS nghiên cứu dành riêng cho học sinh tiểu học, giúp phát triển tư duy của trẻ nhỏ, đánh giá mức độ thành thạo tiếng Anh ở hai lĩnh vực học thuật và xã hội. Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tiếng Anh tăng cường hoc tieng anh co ban được thành phố đưa vào bậc tiểu học từ năm 2000. Đến nay, toàn thành phố đã có khoảng 300.000 học sinh tiểu học tham gia chương trình này. Hiện có khoảng 70% học sinh tiểu học tiếp cận với tiếng Anh ở các góc độ khác nhau. Tại hội thảo, các giáo viên đã chia sẻ những kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho học sinh bậc tiểu học; trong đó, nhấn mạnh đến các cách thức gây thu hút, chú ý cho học sinh như giảng dạy tiếng Anh qua toán và khoa học, qua văn hóa Việt Nam, thông qua các hoạt động kể và đọc truyện… Bên cạnh đó, đại diện tổ chức IIG Việt Nam đơn vị ủy quyền của ETS tại Việt Nam đã giới thiệu các vấn đề liên quan đến TOEFL Primary, gợi ý và hướng dẫn các phương pháp giảng dạy phù hợp; đồng thời, cam kết sẽ hỗ trợ các giáo viên trong công tác giảng dạy tiếng Anh tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó, ngày 17/2/2014, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có công văn gửi các đơn vị về đánh giá chuẩn đầu ra tiếng Anh của học sinh, sinh viên thành phố theo hệ thống đánh giá của ETS được Sở và IIG ký kết ghi nhớ phối hợp tổ chức các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của ETS ngày 20/9/2013. Các chứng chỉ tiếng Anh của ETS sẽ được sử dụng song song với các chứng chỉ tiếng Anh của Cambrigde English.Vũ Tiến Lực .. Vòng chung khảo dự kiến diễn ra vào ngày 3-4-2010 với 2 nội dung thi: nghe và nói, không gượng ép.Các hoạt động đa dạng sẽ giúp học sinh từng bước hình thành phong cách riêng trong học tập. Với đội ngũ giảng viên nước ngoài đến từ: Anh, thực hành tiếng Anh không giới hạn thời gian trong suốt thời gian hiệu lực của thẻ. My english class has got 12 students.Học tiếng Anh cũng như trẻ mới học nói, sắp xếp lại và có những chương trình bồi dưỡng phù hợp đối với đội ngũ giáo viên bộ môn này./. Chưa nói đến số giáo viên ấy lại dao động liên tục do nhiều giáo viên chỉ giảng dạy theo hợp đồng thời vụ, ở vòng chung kết còn năm thí sinh của mỗi vùng để chọn ra ba thí sinh xuất sắc nhất..
Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Hiện có khoảng 70% học sinh tiểu học tại TP.HCM được tiếp cận với tiếng Anh ở các góc độ khác nhau. Ảnh: TTXVN. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với hoc tieng anh co ban qua video các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ. Clip được bố quay lúc bé đang tràn đầy cảm hứng biểu diễn, cùng với mẹ làm diễn viên phụ. Theo VnExpress .. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Trong năm 2010, Khu Công nghệ cao tiếp tục thực hiện chương trình hướng đến cộng đồng với chủ đề: Góp phần chăm lo cho công tác giáo dục – Hướng đến người lao động vì chất lượng nguồn nhân lực”, điển hình là các khóa huấn luyện bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ giáo viên quận 9, trao tặng học bổng, trao tặng góc học tập tiếng Anh... Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh học tiếng anh cơ bản lớp 5 của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ .
II. http://idt.edu.vn/chi-tiet-tin/khoa-hoc-tieng-anh-cho-tre-em-tai-bac-giang.htmlGlobal Education và NhomMUA
Các chuyên gia giáo dục cho rằng, chỉ có 28 giáo viên đạt chuẩn với số điểm đạt được là 550 điểm TOEFL hoặc 6.0 điểm đối với chương trình IELTS. Thành công này đã truyền cảm hứng cho Li Yan sáng tạo ra Crazy English, tôi biết họ nói gì và tôi phải trả lời điều gì nhưng tôi không thể đáp lại. Các lớp này nên có sĩ số rất thấp, nghe khá hơn và nói cũng tự tin hơn”.Bạn Nguyễn Ngọc Uyên Thy Công ty bảo hiểm: Làm việc trong môi trường nước ngoài mà khả năng tiếng Anh của mình chưa thật sự tốt. Vừa học vừa chơi theo những hình ảnh tự nhiên sẽ giúp các em nắm bắt từ vựng nhanh và nhớ lâu, đừng nói đến các chương trình được quốc tế công nhận..Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia hoc tieng anh co ban o ha noi làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T .
Với đội ngũ giảng viên nước ngoài đến từ: Anh, Mỹ có rất nhiều kinh nghiệm giảng dạy và đặc biệt các Thầy/Cô giáo sẽ mang đến cho các Bạn một phương pháp học tập hoàn hảo nhất từ trước đến nay công với các dụng cụ học tập hiện đại: Giá trình Đại học Cambrigde và Đại học Oxford cung cấp; Máy chiếu; Mô hình học; Giáo cụ trực quan; Cũng như một số tổ chức Giáo dục lớn nhất tại Việt Nam, Học viện Giáo dục Anh ngữ Quốc tế Elink cam kết 100% chất lượng đào tạo và kết quả đầu ra cho những học viên. Đó cũng là lời khẳng định rằng Học viện Elink là một tổ chức đào tạo Tiếng Anh tốt như thế nào.Phương châm: Tận tâm vì học viên, vì thương hiệu Elink” cộng với sự giúp đỡ của các chuyên gia đến từ các Trường Đại học của Vương Quốc Anh và các Thầy/Cô chuyên gia giảng dạy đồng lòng thống nhất áp dụng phương pháp đào tạo hiệu quả cao nhất hiện nay cho các Học viên đến tham gia học, chắc chắn sẽ rút ngắn thời gian học tập Tiếng Anh cho các Bạn… Nhằm chào mừng các Tân Sinh viên của các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học… của Hà Nội năm 2010Học viện Giáo dục Anh ngữ Quốc tế Elink sẽ phát quà tại Học viện cho các Học viên đến tham gia các khóa học tại Elink từ 10/10/2010 đến hết ngày 10/11/2010Bốc thăm nhận quà có giá trị lớn: Điện thoại, Đồng Hồ, Áo phông, Balô,... Đặc biệt có 10 phần quà trị giá lớn nhất từ trước đến nay dành cho các Học viên: 03 Laptop và 03 phần thưởng Học bổng 100% và 04 điện thoại di động khi tham gia khóa học tại ElinkCách thức bốc thăm: Đến đăng ký khóa học và hãy mang theo tờ rơi bất kỳ của Học viện Giáo dục Anh ngữ Quốc tế ElinkMọi chi tiết xin liên hệ: Học viện Giáo dục Anh ngữ Quốc tế ElinkAdd: 11/167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội Bên cạnh Trường Đại học Công Đoàn Tel: [+84].04 627 620 44 | [+84].04 627 620 55 Website: www.elink.edu.vn Email: anhnguelink@gmail.com 24H.COM.VN. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, học tiếng anh Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ. Liên hệ: Công ty giải pháp giáo dục toàn cầu - GESĐịa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 27 Lạc Trung, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: 04 6368206/ 0912627877; Email: geshn@vnn.vn.; Website: www.ges.vn- www.crown.ac.nz. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ .. Hơn 2.500 học sinh, sinh viên đã đến tham dự đêm chung kết tại ba TP Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Thí sinh giành giải nhất miền Bắc là Trần Thủy Tiên Trường THPT Thăng Long, Hà Nội, tại miền Nam là Văn Thuận Hiếu Trường Phổ thông năng khiếu Tiền Giang và tại miền Trung là Phan Phước Thục Nguyên Trường THPT Quốc học, Huế. Choose UK now” là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT đang học tại các trường trên lãnh thổ Việt Nam. Cuộc thi gồm ba vòng, ở vòng chung kết còn năm thí sinh của mỗi vùng để chọn ra ba thí sinh xuất sắc nhất. Bất hợp lý này đang diễn ra khá phổ biến ở các trường có yếu tố nước ngoài, giảng dạy chương trình song ngữ. HS vừa mất thời gian, vừa không hiệu quả. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. Thầy Cao Huy Thảo, Hiệu trưởng Trường THPT quốc tế Việt Úc thừa nhận: Hầu hết các trường có yếu tố nước ngoài dạy chương trình song ngữ đều phải áp dụng chương trình của Bộ GD-ĐT song song với chương trình tiếng Anh tăng cường hoặc theo nước ngoài. Đã là chương trình quốc gia thì bắt buộc phải làm theo, phụ huynh đã lựa chọn học song ngữ thì phải chấp nhận. Nhiều giáo viên đang dạy tiếng Anh cho rằng, chương trình của Bộ thì áp dụng theo chuẩn của Bộ, trong khi dạy theo chương trình quốc tế lại theo chuẩn và phương pháp khác. Cùng lúc học nhiều chương trình với những cách đánh giá khác nhau trong cùng thời điểm dễ khiến HS tẩu hỏa”. Trong khi đó, mục tiêu cuối cùng là tăng cường ngoại ngữ để các em có thể giao tiếp, học tập bằng ngoại ngữ. Một giáo viên tiếng Anh Trường THCS Nguyễn Văn Tố Q.10, TP.HCM phân tích: Sự áp dụng cứng nhắc cả hai chương trình rất dễ làm cho HS mất hứng thú học tập, nhất là với những em có năng khiếu ngoại ngữ, đang ở cấp độ cao mà bị ép học lại vỡ lòng. Chưa kể, sách tiếng Anh của Bộ có nhiều điều đáng bàn, nếu không nói là lạc hậu rất nhiều so với các trung tâm ngoại ngữ ngay tại Việt Nam, đừng nói đến các chương trình được quốc tế công nhận. Cách tư duy và sử dụng tiếng Anh trong sách của Bộ thường theo kiểu Việt hóa”, không phù hợp với văn phong giao tiếp quốc tế. Với kiểu nói như dịch, không khéo sẽ trở thành rào cản làm vướng chân HS khi hội nhập vào môi trường quốc tế. Ở nước ngoài, HS đạt trình độ cao hơn mặt bằng chung có quyền học vượt lớp. Nên chăng, Bộ GD-ĐT cần có cơ chế linh động cho những HS đã vượt chuẩn tiếng Anh được học đúng với khả năng của các em, đừng bắt ép các em phải đi thụt lùi”, vừa tốn thời gian, vừa dập tắt lửa” hiếu học. Gia Tuệ. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian học tiếng anh cơ bản qua video tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ .
III. http://idt.edu.vn/chi-tiet-tin/khoa-ngu-phap-nang-cao-luyen-thi-dai-hoc.htmlLớp 2 còn nhiều hơn nữa khi số học sinh học tiếng Anh chiếm tới gần 50% tức là 37/80 nghìn học sinh
Bất hợp lý này đang diễn ra khá phổ biến ở các trường có yếu tố nước ngoài, giảng dạy chương trình song ngữ. HS vừa mất thời gian, vừa không hiệu quả. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. Thầy Cao Huy Thảo, Hiệu trưởng Trường THPT quốc tế Việt Úc thừa nhận: Hầu hết các trường có yếu tố nước ngoài dạy chương trình song ngữ đều phải áp dụng chương trình của Bộ GD-ĐT song song với chương trình tiếng Anh tăng cường hoặc theo nước ngoài. Đã là chương trình quốc gia thì bắt buộc phải làm theo, phụ huynh đã lựa chọn học song ngữ thì phải chấp nhận. Nhiều giáo viên đang dạy tiếng Anh cho rằng, chương trình của Bộ thì áp dụng theo chuẩn của Bộ, trong khi dạy theo chương trình quốc tế lại theo chuẩn và phương pháp khác. Cùng lúc học nhiều chương trình với những cách đánh giá khác nhau trong cùng thời điểm dễ khiến HS tẩu hỏa”. Trong khi đó, mục tiêu cuối cùng là tăng cường ngoại ngữ để các em có thể giao tiếp, học tập bằng ngoại ngữ. Một giáo viên tiếng Anh Trường THCS Nguyễn Văn Tố Q.10, TP.HCM phân tích: Sự áp dụng cứng nhắc cả hai chương trình rất dễ làm cho HS mất hứng thú học tập, nhất là với những em có năng khiếu ngoại ngữ, đang ở cấp độ cao mà bị ép học lại vỡ lòng. Chưa kể, sách tiếng Anh của Bộ có nhiều điều đáng bàn, nếu không nói là lạc hậu rất nhiều so với các trung tâm ngoại ngữ ngay tại Việt Nam, đừng nói đến các chương trình được quốc tế công nhận. Cách tư duy và sử dụng tiếng Anh trong sách của Bộ thường theo kiểu Việt hóa”, không phù hợp với văn phong giao tiếp quốc tế. Với kiểu nói như dịch, không khéo sẽ trở thành rào cản làm vướng chân HS khi hội nhập vào môi trường quốc tế. Ở nước ngoài, HS đạt trình độ cao hơn mặt bằng chung có quyền học vượt lớp. Nên chăng, Bộ GD-ĐT cần có cơ chế linh động cho những HS đã vượt chuẩn tiếng Anh được học đúng với khả năng của các em, đừng bắt ép các em phải đi thụt lùi”, vừa tốn thời gian, vừa dập tắt lửa” hiếu học. Gia Tuệ. Trong năm 2010, Khu Công nghệ cao tiếp tục thực hiện chương trình hướng đến cộng đồng với chủ đề: Góp phần chăm lo cho công tác giáo dục – Hướng đến người lao động vì chất lượng nguồn nhân lực”, điển hình là các khóa huấn luyện bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ giáo viên quận 9, trao tặng học bổng, trao tặng góc học tập tiếng Anh... Clip được bố quay lúc bé đang tràn đầy cảm hứng biểu diễn, cùng với mẹ làm diễn viên phụ. Theo VnExpress. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh hoc tieng anh co ban qua video Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ .. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Những thạc sĩ có mũ nhưng đầu rỗng Việc học và thi ở bậc cao học ở một số trường hiện nay khá nhàn nhã, theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa”. Mẹ thạc sĩ xót xa cảnh con lớp 1 Đây là tâm sự của một bà mẹ ở quận Đống Đa, Hà Nội, hiện đang là học viên cao học đồng thời có con trai vừa bước chân vào lớp 1 cách đây chưa đầy 2 tháng. Trẻ vỡ lòng tối mắt, thạc sĩ lại vểnh râu” Một nghịch lý lạ lùng: Học vỡ lòng phải học ngày học đêm mới mong theo kịp chương trình, trong khi học thạc sĩ, tiến sĩ lại phởn phơ học mà chơi, chơi mà học”. Lối nào cho trẻ lớp 1 không mang cặp tới trường? Học sinh tiểu học chạy đua với chương trình và gồng mình thi với học. Còn học viên sau đại học thì đang học theo kiểu dật dờ”, chiếu lệ. Thi vào lớp 1 khó hơn thi cao học? Để vào học lớp 1, nhiều trẻ mẫu giáo phải oằn mình luyện viết trong học tiếng anh cơ bản các lò luyện, trong khi không ít sinh viên mới tốt nghiệp ĐH, công chức chỉ cần ung dung nộp tiền, học ôn là chắc chắn đỗ cao học. Nghịch lý ở Việt Nam hay ở Mỹ? Ở Mỹ, nếu cuối năm trẻ học lớp một tuyên bố thích đi học, đó chính là thành công của giáo viên trong cả năm. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ .
Kết quả, giải tập thể cấp phòng có Phòng Giáo dục Q.3 và Q.Tân Bình, giải chuyên viên cấp quận thuộc về Q.3 và Q.9, giải cấp trường có trường Tiểu học Hồng Hà Q.Bình Thạnh, trường Tiểu học Tân Sơn Nhì Q.Tân Phú đoạt giải xuất sắc. Về giải thưởng cá nhân, cô Nguyễn Hoàng Diễm Trang, giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Trường Tộ Q.4 giành hạng nhất và thầy Lê Hồng Thái - giáo viên trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng Q.1 hạng nhì cùng 10 cá nhân và tập thể đoạt cúp STAR khi thực hiện thành công các tiêu chí của chương trình như: sáng tạo trong dạy và hoc tieng anh co ban o language link học, tinh thần đồng đội, am hiểu tâm lý trẻ...B.Thanh. Không chỉ có Bến Tre, nhiều địa phương khác cũng thiếu trầm trọng giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, THCS đạt chuẩn. Nguồn Internet. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Trong năm 2010, Khu Công nghệ cao tiếp tục thực hiện chương trình hướng đến cộng đồng với chủ đề: Góp phần chăm lo cho công tác giáo dục – Hướng đến người lao động vì chất lượng nguồn nhân lực”, điển hình là các khóa huấn luyện bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ giáo viên quận 9, trao tặng học bổng, trao tặng góc học tập tiếng Anh.... Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Hiện có khoảng 70% học sinh tiểu học tại hoc tieng anh co ban o language link TP.HCM được tiếp cận với tiếng Anh ở các góc độ khác nhau. Ảnh: TTXVN. Liên hệ: Công ty giải pháp giáo dục toàn cầu - GESĐịa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà 27 Lạc Trung, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: 04 6368206/ 0912627877; Email: geshn@vnn.vn.; Website: www.ges.vn- www.crown.ac.nz .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét