SỰ KHÁC BIỆT GIỮA PHƯƠNG PHÁP HỌC FLIP SO VỚI PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH TRUYỀN THỐNG
I. http://idt.edu.vn/ Sự khác biệt giữa phương pháp học Flip so với phương pháp học tiếng Anh truyền thống
Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Hội thảo giới thiệu chương trình cung cấp những kỹ năng hoc tieng anh phát âm chuẩn dạy tiếng Anh Phonics Learning Box UK, dành cho học sinh cấp tiểu học, gồm 6 cấp độ. Chương trình bao gồm nhiều hình ảnh sinh động, thể loại hoạt hình, tiếng Anh chuẩn, đa dạng hóa quy trình học tập luyện nghe, nói, đọc, viết, học hát, chơi trò chơi, kể chuyện…. Ông Nguyễn Song Hùng, chuyên viên tiếng Anh, Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT cho biết từ năm 2008, chương trình này bắt đầu được dạy thí điểm tại các địa phương ở TP.HCM và đã được thẩm định về chất lượng.Cẩm Thúy ..
Theo ông Duncan Rayner - giám đốc phát triển của Cambridge ESOL, Cambridge ESOL sẽ hỗ trợ Bộ GD - ĐT trong việc tập huấn giáo viên về phương pháp giảng dạy tiếng Anh và phương pháp đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh theo chuẩn của Cambridge. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” mà Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt năm 2008. Trong đó, học sinh tốt nghiệp THPT sẽ giao tiếp tự tin và độc lập bằng tiếng Anh tương đương IELTS 3.5 - 4.5. Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Phạm Hạnh Trường - giám đốc điều hành AIES - cho biết đến đầu tháng 10 trung tâm mới chính thức khai giảng các lớp tiếng Anh. Những trường hợp đã đóng học phí mà chưa có tên trong danh sách lớp, học sinh đem biên lai đến các chi nhánh của trung tâm để được giải quyết. TRƯỜNG GIANG. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí học tiếng anh điểm./. Bích Huệ. Trong đó, các trường ở Q.1 đông nhất với 1.622 học sinh, kế đó là Q.Tân Bình 1.569 học sinh. Riêng các trường thuộc Q.Gò Vấp năm nay không thể tổ chức lớp 1 tiếng Anh tăng cường do số lượng học sinh lớp 1 quá đông.Theo ông Lê Ngọc Điệp - trưởng phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TP.HCM: Lúc đầu, hầu như tất cả phụ huynh đều đăng ký cho con em mình học lớp tiếng Anh tăng cường TP.HCM có hơn 110.000 học sinh lớp 1 - PV. Tuy nhiên, sau khi giáo viên giải thích rõ ràng về các điều kiện học tập, chuẩn tiếng Anh tăng cường thực hiện đánh giá trình độ học sinh theo chuẩn của ĐH Cambridge: hết lớp 2 học sinh sẽ thi Starters, hết lớp 4 sẽ thi Movers, hết lớp 5 sẽ thi Flyers... Cứ mỗi lần thi như vậy phụ huynh đều phải đóng lệ phí thi với mức phí khoảng 19 USD/lần thi, nếu rớt học sinh sẽ chuyển qua chương trình đại trà chứ không lên lớp hết như những năm trước..., phần lớn phụ huynh xin rút tên nên còn lại con số trên. Riêng Q.Gò Vấp số học sinh có nhu cầu sẽ học chương trình tiếng Anh tự chọn”.H.HƯƠNG .. Số liệu này có được qua Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge ESOL với tiếng Anh tăng cường bậc tiểu học tại TP.HCM do bà Nguyễn Hồ Thụy Anh đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, bà Hanan Khalifa và bà Christine Walker bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL, thực hiện trong 3 tháng đối với 2.683 phụ huynh học sinh lớp 2 đang cho con theo học chương trình tiếng Anh tăng cường. Theo nhận xét của nhóm khảo sát, trong khi ở trường đã có chương trình tiếng Anh tăng cường và phụ huynh không nêu được những hạn chế của chương trình này thì hơn 70% vẫn tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài. Mức độ lựa chọn học thêm tiếng Anh bên ngoài càng tăng khi vị thế xã hội cũng như trình độ học vấn của phụ huynh càng cao. Theo đề nghị của nhóm khảo sát, nên có một nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vì sao số phụ huynh cho con học ở các trung tâm ngoại ngữ ngoài giờ rất cao trong khi hầu hết các trường đều áp dụng chương trình tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh tăng cường. Hiện nay, trong tổng số 495 trường tiểu học công lập, có hơn 150 trường dạy tiếng Anh tăng cường với thời lượng 8 tiết/tuần. Hoàng Quyên. Ngày 22- 2, tại Hà Nội, Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức sơ kết 3 năm hoạt động Dự án Access English 2008- 2010 và thảo luận kế hoạch hành động trong thời gian tới.Dự án Access English được Hội đồng Anh triển khai phối hợp với Bộ Giáo dục của chín quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Đông Á gồm Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ thực thi những thay đổi trong giảng dạy tiếng Anh ở ba lĩnh vực: hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách, hỗ trợ giảng viên và hỗ trợ giáo viên tiếng Anh.Từ năm 2008, Hội đồng Anh đã phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đào tạo một đội ngũ cốt cán giảng viên tiếng Anh tiểu học để các giảng viên này trở về tập huấn cho những giáo viên tiểu học ở địa phương. Đến nay, đã có hơn 1.000 giáo viên được hưởng lợi từ những khóa tập huấn phương pháp khai thác hiệu quả các bộ sách giáo khoa Let’s Learn English” và Let’s Go” hiện đang được học tiếng anh sử dụng rộng rãi trong các lớp tiếng Anh tiểu học.Dự án cũng đã tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu những lĩnh vực chủ chốt nhằm giúp các tổ chức giáo dục trong lập kế hoạch và hoạch định chính sách: nghiên cứu về thực trạng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam; hỗ trợ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam xây dựng Chương trình tiếng Anh mới cho bậc tiểu học; hỗ trợ trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng và Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thiết kế giáo trình cho các khóa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh tiểu học.Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng một trang web song ngữ www.teachingenglish.edu.vn thiết kế dành riêng cho giáo viên tiếng Anh THPT tại Việt Nam. Thông qua trang web, giáo viên có thể tiếp cận các tư liệu, tài liệu tham khảo bổ ích về kỹ thuật, phương pháp giảng dạy tiếng Anh do các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn. Trang web cũng là diễn đàn trao đổi các ý tưởng bài học, kinh nghiệm giảng dạy của đội ngũ giáo viên tiếng Anh.Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cảm ơn Đại sứ quán Vương quốc Anh, Hội đồng Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ ngành giáo dục Việt Nam. Thứ trưởng đặc biệt đánh giá cao sự hưởng ứng, hợp tác hiệu quả của Hội đồng Anh với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam trong Đề án Dạy và học Ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008- 2020”. Nhân dịp sơ kết Dự án Access English, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo các Sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các trường bố trí giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn thuộc dự án đồng thời đề nghị đội ngũ giảng viên nòng cốt tích cực triển khai các khóa tập huấn cho giáo viên ở địa phương.Tại buổi lễ, 40 giảng viên cốt cán tham gia chương trình Đổi mới giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học đã được trao chứng chỉ tốt nghiệp. Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Anh cũng chính thức trao giải thưởng cho 3 giáo viên đoạt giải nhất giải thưởng là một chuyến đi học ở Anh 2 tuần, 3 giáo viên đoạt giải nhì giải thưởng là một chuyến đi Singapore dự hội nghị về giảng dạy tiếng Anh cuộc thi soạn giáo án sử dụng tài liệu trên trang web www.teachingenglish.edu.vn. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. .
II. http://idt.edu.vn/ Gói phần mềm này bao gồm các bài học tiếng Anh được thiết kế trên cơ sở tinh lọc từ hai trang web học tiếng Anh nổi tiếng nhất của Hội đồng Anh
Nhiều sinh viên loay hoay rèn tiếng Anh mà vẫn rớt lên, ông Nguyễn Xuân Bảo - hiệu trưởng Trường tiểu học Bàu Sen - cho biết: Chúng tôi chưa biết phải giải quyết như thế nào đối với số HS đăng ký học TATC. HCM ấp ủ biết bao nhiêu hy vọng vào tương lai, phần mềm này sẽ rất khó đến được với những người đã có máy tính và không có nhu cầu hoặc học sinh vùng khó không đủ điều kiện mua máy tính./. Đó là những băn khoăn mà đa phần những ai có nhu cầu nâng cao kỹ năng tiếng Anh giao tiếp thường có, không phải xảy ra cá biệt ở một học sinh nào hay một trường tiểu học nào ở Hà Nội mà lại khá phổ biến ở các trường tiểu học. Không phải học ngày một ngày hai đã trở thành thiên tài được, game online MMORPG có phong cách đáng yêu này đã chính thức đóng cửa từ ngày 31/1/2009...Hội thảo giới thiệu chương trình cung cấp những kỹ năng phát âm chuẩn dạy tiếng Anh Phonics Learning Box UK, dành cho học sinh cấp tiểu học, gồm 6 cấp độ. Chương trình bao gồm nhiều hình ảnh sinh động, thể loại hoạt hình, tiếng Anh chuẩn, đa dạng hóa quy trình học tập luyện nghe, nói, đọc, viết, học hát, chơi trò chơi, kể chuyện…. Ông Nguyễn Song Hùng, chuyên viên tiếng Anh, Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT cho biết từ năm 2008, chương trình này bắt đầu được dạy thí điểm tại các địa phương ở TP.HCM và đã được thẩm định về chất lượng.Cẩm Thúy. Ngày 22- 2, tại Hà Nội, Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam tổ chức sơ kết 3 năm hoạt động Dự án Access English 2008- 2010 và thảo luận kế hoạch hành động trong thời gian tới.Dự án Access English được Hội đồng Anh triển khai phối hợp với Bộ Giáo dục của chín quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Đông Á gồm Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ thực thi những thay đổi trong giảng dạy tiếng Anh ở ba lĩnh vực: hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách, hỗ trợ giảng viên và hỗ trợ giáo viên tiếng Anh.Từ năm 2008, Hội đồng Anh đã phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đào tạo một đội ngũ cốt cán giảng viên tiếng Anh tiểu học để các giảng viên này trở về tập huấn cho những giáo viên tiểu học ở địa phương. Đến nay, đã có hơn 1.000 giáo viên được hưởng lợi từ những khóa tập huấn phương pháp khai thác hiệu quả các bộ sách giáo khoa Let’s Learn English” và Let’s Go” hiện đang được sử dụng rộng rãi trong các lớp tiếng Anh tiểu học.Dự án cũng đã tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu những lĩnh vực chủ chốt nhằm giúp các tổ chức giáo dục trong lập kế hoạch và hoạch định chính sách: nghiên cứu về thực trạng giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam; hỗ trợ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam xây dựng Chương trình tiếng Anh mới cho bậc tiểu học; hỗ trợ trường ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng và Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thiết kế giáo trình cho các khóa đào tạo, bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh tiểu học.Hội đồng Anh và Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã xây dựng một trang web song ngữ www.teachingenglish.edu.vn thiết kế dành riêng cho giáo viên tiếng Anh THPT tại Việt Nam. Thông qua trang web, giáo viên có thể tiếp cận các tư liệu, tài liệu tham khảo bổ ích về kỹ thuật, phương pháp giảng dạy tiếng Anh do các chuyên gia trong và ngoài nước tư vấn. Trang web cũng là diễn đàn trao đổi các ý tưởng bài học, kinh nghiệm giảng dạy của đội ngũ giáo viên tiếng Anh.Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cảm ơn Đại sứ quán Vương quốc Anh, Hội đồng Anh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ ngành giáo dục Việt Nam. Thứ trưởng đặc biệt đánh giá cao sự hưởng ứng, hợp tác hiệu quả của Hội đồng Anh với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam trong Đề án Dạy và học Ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008- 2020”. Nhân dịp sơ kết Dự án Access English, Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo các Sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các trường bố trí giáo viên tham gia đầy đủ các buổi tập huấn thuộc dự án đồng thời đề nghị đội ngũ giảng viên nòng cốt tích cực triển khai các khóa tập huấn cho giáo viên ở địa phương.Tại buổi lễ, 40 giảng viên cốt cán tham gia chương trình Đổi mới giảng dạy tiếng Anh bậc tiểu học đã được trao chứng chỉ tốt nghiệp. Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Anh cũng chính thức trao giải thưởng cho 3 giáo viên đoạt giải nhất giải thưởng là một chuyến đi học ở Anh 2 tuần, 3 giáo viên đoạt giải nhì giải thưởng là một chuyến đi Singapore dự hội nghị về giảng dạy tiếng Anh cuộc thi soạn giáo án sử dụng tài liệu trên trang web www.teachingenglish.edu.vn. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM hoc tieng anh giao tiep hang ngay sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH .
Những thạc sĩ có mũ nhưng đầu rỗng Việc học và thi ở bậc cao học ở một số trường hiện nay khá nhàn nhã, theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa”. Mẹ thạc sĩ xót xa cảnh con lớp 1 Đây là tâm sự của một bà mẹ ở quận Đống Đa, Hà Nội, hiện đang là học viên cao học đồng thời có con trai vừa bước chân vào lớp 1 cách đây chưa đầy 2 tháng. Trẻ vỡ lòng tối mắt, thạc sĩ lại vểnh râu” Một nghịch lý lạ lùng: Học vỡ lòng phải học ngày học đêm mới mong theo kịp chương trình, trong khi học thạc sĩ, tiến sĩ lại phởn phơ học mà chơi, chơi mà học”. Lối nào cho trẻ lớp 1 không mang cặp tới trường? Học sinh tiểu học chạy đua với chương trình và gồng mình thi với học. Còn học viên sau đại học thì đang học theo kiểu dật dờ”, chiếu lệ. Thi vào lớp 1 khó hơn thi cao học? Để vào học lớp 1, nhiều trẻ mẫu giáo phải oằn mình luyện viết trong các lò luyện, trong khi không ít sinh viên mới tốt nghiệp ĐH, công chức chỉ cần ung dung nộp tiền, học ôn là chắc chắn đỗ cao học. Nghịch lý ở Việt Nam hay ở Mỹ? Ở Mỹ, nếu cuối năm trẻ học lớp một tuyên bố thích đi học, đó chính là thành công của giáo viên trong cả năm. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hoc tieng anh co ban lop 5 Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Theo ông Duncan Rayner - giám đốc phát triển của Cambridge ESOL, Cambridge ESOL sẽ hỗ trợ Bộ GD - ĐT trong việc tập huấn giáo viên về phương pháp giảng dạy tiếng Anh và phương pháp đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh theo chuẩn của Cambridge. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ đề án Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020” mà Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt năm 2008. Trong đó, học sinh tốt nghiệp THPT sẽ giao tiếp tự tin và độc lập bằng tiếng Anh tương đương IELTS 3.5 - 4.5. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH .. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Điều kiện xét học bổng: -Sinh viên có visa F1 hoặc J1 -Học bổng áp dụng cho các lớp tiếng Anh chuyên sâu, kéo dài 15 tuần -Các ứng viên phải ghi danh vào các lớp học trước, sau đó được xét học bổng. Cách nộp đơn: Trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện Hạn chót nộp hồ học tiếng anh sơ: 1/11 đối với học kỳ mùa xuân, 15/5 đối với học kỳ mùa thu Thông tin tham khảo thêm tại địa chỉ: k-state.edu/elp/scholarship/elpscholarships.html Huyền My. Tháng 1Tháng 2Tháng 3Tháng 4Tháng 5Tháng 6Tháng 7Tháng 8Tháng 9Tháng 10Tháng 11Tháng 12 X CNT2T3T4T5T6T7. Chương trình do các giáo viên của SEAMEO tổ chức vào mùa hè hàng năm, nhằm giúp các em học sinh có một sân chơi bổ ích trong dịp hè, đồng thời rèn luyện các kỹ năng căn bản của tiếng Anh. T.Minh .
III. Http://idt.edu.vn/ Một giờ học tiếng Anh với giải pháp lớp học số thông minh
Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. -Ông Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Sở chỉ tuyển dụng giáo viên có đủ các điều kiện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để dạy tiếng Anh từ lớp 3. V iệc triển khai đại trà dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 chỉ được thực hiện sau khi có kết quả khảo sát chất lượng giáo viên tiếng Anh. Theo quy định, những giáo viên đạt trình độ B2 mới được bố trí giảng dạy, nhưng căn cứ vào điều kiện hiện tại, Sở sẽ bố trí giảng dạy đối với cả những giáo viên đạt trình độ B1. Tuy nhiên, trong một thời gian nhất định, các giáo viên này phải phấn đấu để đạt trình độ B2 khung chuẩn trình độ năng lực tiếng Anh của Việt Nam. Chuẩn bị cho việc dạy ngoại ngữ tại các trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã tổ chức bồi dưỡng chương trình 300 tiết cho giáo viên tiếng Anh tiểu học; phối hợp với Trường Đại học Vinh bồi dưỡng thêm cho 120 giáo viên tiếng Anh ở 120 trường tiểu học thuộc 9 huyện vùng đồng bằng. Tổ chức các hoạt động chuyên môn định kỳ hàng năm như hội thảo, chuyên đề, kiểm tra, dự giờ giáo viên, tổ chức thi Olympic tiếng Anh, nhằm đánh giá chất lượng giảng dạy, qua đó khích lệ đội ngũ giáo viên trong việc đổi mới phương pháp, nâng học tiếng anh cao chất lượng giảng dạy. Tỉnh Nghệ An cũng đã quyết định bố trí ngân sách 227 tỷ đồng cho đề án dạy học ngoại ngữ trên địa bàn từ nay đến năm 2020. Riêng năm học 2011 - 2012 là 26 tỷ đồng hỗ trợ cho các trường xây dựng các phòng học tiếng và danh mục thiết bị tối thiểu để phục vụ cho dạy học ngoại ngữ. Giai đoạn 2016 - 2020 triển khai dạy ngoại ngữ 10 năm trên quy mô toàn tỉnh và tăng cường đối với các trường dạy nghề, trung cấp chuyên nghiệp. Ngành giáo dục tiếp tục nâng cao trình độ giáo viên dạy môn tiếng Anh của các cấp học bằng các hình thức bồi dưỡng trong nước và gửi đi bồi dưỡng ở nước ngoài. Hoàn thiện các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, sách, tài liệu dạy học để phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ. Để nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cốt cán chuyên môn cấp tỉnh, thời gian tập huấn trước tháng 7 hàng năm để tỉnh kịp thời tập huấn cho cán bộ giáo viên trước năm học mới. Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như Olympic, thi tiếng Anh qua mạng Internet... Hỗ trợ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất phòng học tiếng và các thiết bị nghe nhìn phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ. Bộ cũng tạo điều kiện cho các giáo viên dạy ngoại ngữ có cơ hội được xét tuyển vào biên chế, giảm số tiết dạy trong trong tuần cho các giáo viên dạy tiếng Anh thí điểm./. Bích Huệ. Điều kiện xét học bổng: -Sinh viên có visa F1 hoặc J1 -Học bổng áp dụng cho các lớp tiếng Anh chuyên sâu, kéo dài 15 tuần -Các ứng viên phải ghi danh vào các lớp học trước, sau đó được xét học bổng. Cách nộp đơn: Trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện Hạn chót nộp hồ sơ: 1/11 đối với học kỳ mùa xuân, 15/5 đối với học kỳ mùa thu Thông tin tham khảo thêm tại địa chỉ: k-state.edu/elp/scholarship/elpscholarships.html Huyền My .. Không chỉ có Bến Tre, nhiều địa phương khác cũng thiếu trầm trọng giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học, THCS đạt chuẩn. Nguồn Internet. TIN LIÊN QUAN HS chuyên văn Ams: Đừng để đồng tiền lan truyền lối nghĩ vô cảm HS trường Ams cầu cứu Bộ trưởng Đinh La Thăng về xe buýt. . Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời học tiếng anh cơ bản ở hà nội giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T .
. Clip được bố quay lúc bé đang tràn đầy cảm hứng biểu diễn, cùng với mẹ làm diễn viên phụ. Theo VnExpress. TIN LIÊN QUAN HS chuyên văn Ams: Đừng để đồng tiền lan truyền lối nghĩ vô cảm HS trường Ams cầu cứu Bộ trưởng Đinh La Thăng về xe buýt. Điều kiện xét học bổng: hoc tieng anh -Sinh viên có visa F1 hoặc J1 -Học bổng áp dụng cho các lớp tiếng Anh chuyên sâu, kéo dài 15 tuần -Các ứng viên phải ghi danh vào các lớp học trước, sau đó được xét học bổng. Cách nộp đơn: Trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện Hạn chót nộp hồ sơ: 1/11 đối với học kỳ mùa xuân, 15/5 đối với học kỳ mùa thu Thông tin tham khảo thêm tại địa chỉ: k-state.edu/elp/scholarship/elpscholarships.html Huyền My .. . Clip được bố quay lúc bé đang tràn đầy cảm hứng biểu diễn, cùng với mẹ làm diễn viên phụ. Theo VnExpress. TIN LIÊN QUAN HS chuyên văn Ams: Đừng để đồng tiền lan truyền lối nghĩ vô cảm HS trường Ams cầu cứu Bộ trưởng Đinh La Thăng về xe buýt. Điều kiện xét học bổng: học tiếng anh cơ bản ở đâu -Sinh viên có visa F1 hoặc J1 -Học bổng áp dụng cho các lớp tiếng Anh chuyên sâu, kéo dài 15 tuần -Các ứng viên phải ghi danh vào các lớp học trước, sau đó được xét học bổng. Cách nộp đơn: Trực tuyến hoặc gửi qua đường bưu điện Hạn chót nộp hồ sơ: 1/11 đối với học kỳ mùa xuân, 15/5 đối với học kỳ mùa thu Thông tin tham khảo thêm tại địa chỉ: k-state.edu/elp/scholarship/elpscholarships.html Huyền My .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét