GIÁO TRÌNH NÀY CÓ THỂ DÙNG CẢ CHO HỌC VIÊN HỌC TIẾNG ANH MỚI BẮT ĐẦU VÀ HỌC VIÊN TRUNG CẤP
I. http://idt.edu.vn/ Nhiều năm học tiếng Anh không đến đầu đến đũa vẫn khiến tôi nửa tin nửa ngờ
Khoảng 200.000 học sinh cấp 2 ở Anh quốc đạt kết quả yếu kém trong môn tiếng Anh và môn toán, theo những số liệu mới được Ủy ban Trẻ em - Trường học – Gia đình nước này công bố. Rất nhiều học sinh ở Anh đã học sa sút ở những môn cơ bản khi bước năm cuối của cấp 2 so với những kết quả mà những học sinh này có được ở cuối cấp 1. Hơn 2/5 số học sinh có kết quả yếu kém ở môn toán và 1/3 học sinh không thể đạt điểm trung bình trong môn tiếng Anh. Những kết quả này đã khiến những người làm giáo dục ở nước bày vô cùng lo lắng. Một số người cho rằng, điều đó có thể làm ảnh hưởng tới kết quả học tập của những học sinh thông minh khi phải ngồi chung lớp với những học sinh yếu kém. Chúng ta cần tăng cường hơn nữa phương pháp dạy theo năng lực của học sinh. Điều này sẽ giúp phát triển tối đa năng khiếu đặc biệt ở một số học sinh xuất sắc”, ông Nick Gibb, hiệu trưởng một trường học, cho biết. Từ năm 2006, Chính phủ Anh đưa vào nhà trường một văn bằng chung mang tên GCSE, gồm 5 cấp độ, dùng làm thước đo cho hai môn toán và tiếng Anh từ mức A đến C. Trong thời gian tới, những môn này sẽ được kiểm tra thường xuyên. Những số liệu của Ủy ban Trẻ em - Trường học – Gia đình Anh cho thấy 558.000 học sinh chiếm 65,5% đạt kết quả tiến bộ trong môn tiếng Anh, tăng 6% so với năm 2006. Tuy nhiên, số học sinh không vượt quả các kỳ thi chất lượng ở môn học cơ bản này vẫn còn rất cao - 34,5%. Trong khi đó, số học sinh đạt kết quả yếu kém ở môn toán thậm chí còn cao hơn khoảng 230.500 học sinh, chiếm 41%. Một chi tiết khá thú vị cũng được bản báo trên đưa ra là những học sinh nữ học tốt hơn học sinh nam ở môn tiếng Anh và môn Toán. Sự khác biệt rõ nét nhất là trong việc phát âm trong môn tiếng Anh. Cụ thể, 70,7% học sinh nữ đạt kết quả tốt trong môn tiếng Anh, so với 60,4% học tiếng anh cơ bản youtube ở học sinh nam. Trong khi đó, ở môn toán, 59,5% học sinh nữ đạt kết quả tốt, con số này của học sinh nam chỉ là 58%. Thanh Xuyên Theo Telegraph. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ ..
Khoảng 200.000 học sinh cấp 2 ở Anh quốc đạt kết quả yếu kém trong môn tiếng Anh và môn toán, theo những số liệu mới được Ủy ban Trẻ em - Trường học – Gia đình nước này công bố. Rất nhiều học sinh ở Anh đã học sa sút ở những môn cơ bản khi bước năm cuối của cấp 2 so với những kết quả mà những học sinh này có được ở cuối cấp 1. Hơn 2/5 số học sinh có kết quả yếu kém ở môn toán và 1/3 học sinh không thể đạt điểm trung bình trong môn tiếng Anh. Những kết quả này đã khiến những người làm giáo dục ở nước bày vô cùng lo lắng. Một số người cho rằng, điều đó có thể làm ảnh hưởng tới kết quả học tập của những học sinh thông minh khi phải ngồi chung lớp với những học sinh yếu kém. Chúng ta cần tăng cường hơn nữa phương pháp dạy theo năng lực của học sinh. Điều này sẽ giúp phát triển tối đa năng khiếu đặc biệt ở một số học sinh xuất sắc”, ông Nick Gibb, hiệu trưởng một trường học, cho biết. Từ năm 2006, Chính phủ Anh đưa vào nhà trường một văn bằng chung mang tên GCSE, gồm 5 cấp độ, dùng làm thước đo cho hai môn toán và tiếng Anh từ mức A đến C. Trong thời gian tới, những môn này sẽ được kiểm tra thường xuyên. Những số liệu của Ủy ban Trẻ em - Trường học – Gia đình Anh cho thấy 558.000 học sinh chiếm 65,5% đạt kết quả tiến bộ trong môn tiếng Anh, tăng 6% so với năm 2006. Tuy nhiên, số học sinh không vượt quả các kỳ thi chất lượng ở môn học cơ bản này vẫn còn rất cao - 34,5%. Trong khi đó, số học sinh đạt kết quả yếu kém ở môn toán thậm chí còn cao hơn khoảng 230.500 học sinh, chiếm 41%. Một chi tiết khá thú vị cũng được bản báo trên đưa ra là những học sinh nữ học tốt hơn học sinh nam ở môn tiếng Anh và môn Toán. Sự khác biệt rõ nét nhất là trong việc phát âm trong môn tiếng Anh. Cụ thể, 70,7% học sinh nữ đạt kết quả tốt trong môn tiếng Anh, so với 60,4% ở học sinh nam. Trong khi đó, ở môn toán, 59,5% học sinh nữ đạt kết quả tốt, con số này của học sinh nam hoc tieng anh co ban cho nguoi moi bat dau chỉ là 58%. Thanh Xuyên Theo Telegraph. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Học viên được học dưới sự hướng dẫn của giáo viên người bản xứ. Học viên được học dưới sự hướng dẫn của giáo viên người bản xứ .. Khoảng 200.000 học sinh cấp 2 ở Anh quốc đạt kết quả yếu kém trong môn tiếng Anh và môn toán, theo những số liệu mới được Ủy ban Trẻ em - Trường học – Gia đình nước này công bố. Rất nhiều học sinh ở Anh đã học sa sút ở những môn cơ bản khi bước năm cuối của cấp 2 so với những kết quả mà những học sinh này có được ở cuối cấp 1. Hơn 2/5 số học sinh có kết quả yếu kém ở môn toán và 1/3 học sinh không thể đạt điểm trung bình trong môn tiếng Anh. Những kết quả này đã khiến những người làm giáo dục ở nước bày vô cùng lo lắng. Một số người cho rằng, điều đó có thể làm ảnh hưởng tới kết quả học tập của những học sinh thông minh khi phải ngồi chung lớp với những học sinh yếu kém. Chúng ta cần tăng cường hơn nữa phương pháp dạy theo năng lực của học sinh. Điều này sẽ giúp phát triển tối đa năng khiếu đặc biệt ở một số học sinh xuất sắc”, ông Nick Gibb, hiệu trưởng một trường học, cho biết. Từ năm 2006, Chính phủ Anh đưa vào nhà trường một văn bằng chung mang tên GCSE, gồm 5 cấp độ, dùng làm thước đo cho hai môn toán và tiếng Anh từ mức A đến C. Trong thời gian tới, những môn này sẽ được kiểm tra thường xuyên. Những số liệu của Ủy ban Trẻ em - Trường học – Gia đình Anh cho thấy 558.000 học sinh chiếm 65,5% đạt kết quả tiến bộ trong môn tiếng Anh, tăng 6% so với năm 2006. Tuy nhiên, số học sinh không vượt quả các kỳ thi chất lượng ở môn học cơ bản này vẫn còn rất cao - 34,5%. Trong khi đó, số học sinh đạt kết quả yếu kém ở môn toán thậm chí còn cao hơn khoảng 230.500 học sinh, chiếm 41%. Một chi tiết khá thú vị cũng được bản báo trên đưa ra là những học sinh nữ học tốt hơn học sinh nam ở môn tiếng Anh và môn Toán. Sự khác biệt rõ nét nhất là trong việc phát âm trong môn tiếng Anh. Cụ thể, 70,7% học sinh nữ đạt kết quả tốt trong môn tiếng Anh, so với 60,4% ở học sinh nam. Trong khi đó, ở môn toán, 59,5% học sinh nữ đạt kết quả tốt, con số này của học sinh nam hoc tieng anh co ban qua mang chỉ là 58%. Thanh Xuyên Theo Telegraph. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Học viên được học dưới sự hướng dẫn của giáo viên người bản xứ. Học viên được học dưới sự hướng dẫn của giáo viên người bản xứ .
II. http://idt.edu.vn/ Sự khác biệt giữa phương pháp học Flip so với phương pháp học tiếng Anh truyền thống
.BÁO ĐIỆN TỬ MỘT THẾ GIỚI Cơ quan chủ quản: Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tổng biên tập: Lê Ngọc Thịnh Giấy phép xuất bản báo chí số 261/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 11.7.2013. Vận hành và khai thác quảng cáo bởi Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Công ty Cổ phần Truyền thông Một Thế Giới. Tòa soạn: 24 Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 04.35381669. Fax: 04.35381658. Email: toasoan@motthegioi.vn Liên hệ phòng Quảng cáo: Email: sales@motthegioi.vn - Điện thoại: 08-38389241 ext 201 Mọi thông tin liên hệ xin gửi về: Hà Nội: P502 tầng 5, Tòa nhà 59 Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. TPHCM: 345/134 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 - ĐT: 08.38389241. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH. Sở này cũng yêu cầu các Phòng GD&ĐT có kế hoạch tham mưu, tuyển biên chế giáo viên Tiếng Anh cấp tiểu học đảm bảo yêu cầu hoc tieng anh giao tiep giảng dạy Tiếng Anh, ở những đơn vị không có biên chế phải nghiêm túc thực hiện việc ký hợp đồng lao động theo đúng Luật Lao động. Các Phòng GD&ĐT đồng thời cần chủ động tổ chức cho giáo viên Tiếng Anh tiểu học sinh hoạt chuyên môn, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm thường xuyên, theo cụm trường. Các trường có đủ điều kiện dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo cơ sở vật chất và có giáo viên đạt trình độ B2 trở lên thì thực hiện kế hoạch dạy học 4 tiết/tuần theo Đề án Ngoại ngữ 2020. Giáo tình học là giáo trình Tiếng Anh do Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam phát hành. Những trường chưa đủ điều kiện, trên cơ sở phù hợp điều kiện thực tế và nhu cầu của phụ huynh học sinh có thể dạy lớp tự chọn 2 hoặc 3 tiết/tuần. Các giáo trình đã được Bộ GD&ĐT cho phép sử dụng với các lớp học tự chọn này là: Tiếng Anh 3, 4, 5 của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Let’go, First Friends lớp 1, 2, Family anh Friends của Nhà xuất bản Trường ĐH Oxford. Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Bộ GD-ĐT sẽ chọn các địa phương, các trường có giáo viên đạt trình độ B2, có học sinh vào lớp 6 đạt trình độ tiếng Anh mức A1, các trường có năng lực quản lý và phương tiện dạy học đạt yêu cầu để tham gia thí điểm. Để chuẩn bị nguồn cho việc thực hiện chương trình tiếng Anh bậc THCS, cuối năm học này Bộ GD-ĐT sẽ trực tiếp tổ chức khảo sát trình độ học sinh cuối lớp 5 bằng bài kiểm tra tiếng Anh trình độ A1. Những học sinh đạt điểm 5 trở lên mới đủ điều kiện học chương trình tiếng Anh mới ở lớp 6. Ông Nguyễn Vinh Hiển yêu cầu các địa phương thực hiện đánh giá kết quả học tập tiếng Anh của học sinh tiểu học sau hai năm thực hiện, rà soát năng lực giáo viên tiếng Anh, rà soát việc sử dụng tài liệu, sách giáo khoa, thiết bị dạy học để rút kinh nghiệm và có kế hoạch cho việc thực hiện trong giai đoạn mới. V.HÀ .
Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai học tiếng anh cơ bản lớp 5 kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH .. Cuộc thi hùng biện Tiếng Anh chủ đề Môi trường - Speaking Green Contest Cuộc thi được chia làm hai đối tượng: học sinh khối THCS sẽ thi trình độ KET và học sinh khối THPT sẽ thi trình độ PET. Vòng loại sẽ diễn ra vào ngày 5/12/2009 đối với KET và 20/3/2010 đối với PET. 10 thí sinh xuất sắc của mỗi khối sẽ được tham dự vòng chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6/2010 đối với kỳ thi KET và 3/6/2010 đối với kỳ thi PET tại TP.HCM. Cuộc thi nhằm giúp các em học sinh phát huy toàn diện khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các vấn đề đang được xã hội quan tâm, đồng thời giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp và diễn thuyết tiếng Anh trước đông người. A.T. Sở GD-ĐT TP sẽ công nhận áp dụng bài thi tin học theo chuẩn quốc tế để đánh giá trình độ tin học cho học sinh tiểu học, THCS, THPT và khối trường CĐ, TCCN. Hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi tiếng Anh, tin học cấp TP. Tại lễ ký kết, Sở GD-ĐT TP triển khai học tiếng anh kế hoạch tổ chức cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp TP dùng bài thi TOEFL và cuộc thi học sinh giỏi tin học văn phòng cấp TP. Như vậy, bên cạnh hệ thống đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh và giáo viên theo chuẩn Cambridge, TPHCM sẽ có thêm hệ thống đánh giá theo chuẩn của EST của Mỹ. KHÁNH BÌNH. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH .
III. Http://idt.edu.vn/ Giáo trình này có thể dùng cả cho học viên học tiếng Anh mới bắt đầu và học viên trung cấp
Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Số liệu này có được qua Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge ESOL với tiếng Anh tăng cường bậc tiểu học tại TP.HCM do bà Nguyễn Hồ Thụy Anh đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, bà Hanan Khalifa và bà Christine Walker bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL, thực hiện trong 3 tháng đối với 2.683 phụ huynh học sinh lớp 2 đang cho con theo học chương trình tiếng Anh tăng cường. Theo nhận xét của nhóm khảo sát, trong khi ở trường đã có chương trình tiếng Anh tăng cường và phụ huynh không nêu được những hạn chế của chương trình này thì hơn 70% vẫn tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài. Mức độ lựa chọn học thêm tiếng Anh bên ngoài càng tăng khi vị thế xã hội cũng như trình độ học vấn của phụ huynh càng cao. Theo đề nghị của nhóm khảo sát, nên có một nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vì sao số phụ huynh cho con học ở các trung tâm ngoại ngữ ngoài giờ rất cao trong khi hầu hết các trường đều áp dụng chương trình tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh tăng cường. Hiện nay, trong tổng số 495 trường tiểu học công lập, có hơn 150 trường dạy tiếng Anh tăng cường với thời lượng 8 tiết/tuần. Hoàng Quyên. Ông Vinh còn cho biết riêng với HS theo chương trình tiếng Anh tăng cường, Sở đã có văn bản không dùng kỳ thi theo chuẩn quốc tế để đánh giá HS đủ điều kiện theo học tiếp ở các lớp trên... Hiệu trưởng chịu trách nhiệm hoc tieng anh qua phim hoat hinh xét duyệt, giáo viên tiếng Anh chịu trách nhiệm đánh giá sau đó trao đổi với phụ huynh xem HS có nên học tiếp tiếng Anh tăng cường hay chuyển ra học chương trình phù hợp hơn. Nếu phụ huynh không đồng tình thì lúc đó sẽ lấy các chứng chỉ quốc tế làm căn cứ. B.Thanh - M.Luân. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH .. Tổng doanh thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ trong 5 năm đạt hơn 1.800 tỉ đồng. Tại hội nghị tổng kết hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2006 - 2010 cuối tuần qua, Bộ GD-ĐT cho biết, các trường khối kỹ thuật công nghệ đã có 12 đề tài được cấp bằng độc quyền sáng chế; thực hiện 32 nhiệm vụ ươm tạo công nghệ, làm ra được các sản phẩm có khả năng ứng dụng thực tế cao với giá thành hạ 50 - 60% so với nhập ngoại có cùng chất lượng... V.Thơ. Số liệu này có được qua Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge ESOL với tiếng Anh tăng cường bậc tiểu học tại TP.HCM do bà Nguyễn Hồ Thụy Anh đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, bà Hanan Khalifa và bà Christine Walker bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL, thực hiện trong 3 tháng đối với 2.683 phụ huynh học sinh lớp 2 đang cho con theo học chương trình tiếng Anh tăng cường. Theo nhận xét của nhóm khảo sát, trong khi ở trường đã có chương trình tiếng Anh tăng cường và phụ huynh không nêu được những hạn chế của chương trình này thì hơn 70% vẫn tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài. Mức độ lựa chọn học thêm tiếng Anh bên ngoài càng tăng khi vị thế xã hội cũng như trình độ học vấn của phụ huynh càng cao. Theo đề nghị của nhóm khảo sát, nên có một nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vì sao số phụ huynh cho con học ở các trung tâm ngoại ngữ ngoài giờ rất cao trong khi hầu hết các trường đều áp dụng chương trình tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh tăng cường. Hiện nay, trong tổng số 495 trường tiểu học công lập, có hơn 150 trường dạy tiếng Anh tăng cường với thời lượng 8 tiết/tuần. Hoàng Quyên. Ông Vinh còn cho biết riêng với HS theo chương trình tiếng Anh tăng cường, Sở đã có văn bản không dùng kỳ thi theo chuẩn quốc tế để đánh giá HS đủ điều kiện theo học tiếp ở các lớp trên... Hiệu trưởng chịu trách nhiệm hoc tieng anh xét duyệt, giáo viên tiếng Anh chịu trách nhiệm đánh giá sau đó trao đổi với phụ huynh xem HS có nên học tiếp tiếng Anh tăng cường hay chuyển ra học chương trình phù hợp hơn. Nếu phụ huynh không đồng tình thì lúc đó sẽ lấy các chứng chỉ quốc tế làm căn cứ. B.Thanh - M.Luân. Riêng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS ở các tỉnh, thành khác. Lớp chuyên tiếng Pháp ở Trường Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau lấy học sinh trong các lớp tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp. Học sinh Trường Trần Đại Nghĩa đều được học tăng cường tiếng Anh và học 2 buổi/ngày.Tổ chức thi chung trong các ngày 21 và 22-6-2011.L.LINH .
Trong năm 2010, Khu Công nghệ cao tiếp tục thực hiện chương trình hướng đến cộng đồng với chủ đề: Góp phần chăm lo cho công tác giáo dục – Hướng đến người lao động vì chất lượng nguồn nhân lực”, điển hình là các khóa huấn luyện bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ giáo viên quận 9, trao tặng học bổng, trao tặng góc học tập tiếng Anh... BÁO ĐIỆN TỬ MỘT THẾ GIỚI Cơ quan chủ quản: Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tổng biên tập: Lê Ngọc Thịnh Giấy phép xuất bản báo chí số 261/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 11.7.2013. Vận hành và khai thác quảng cáo bởi Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Công ty Cổ phần Truyền thông Một Thế Giới. Tòa soạn: 24 Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 04.35381669. Fax: 04.35381658. Email: toasoan@motthegioi.vn Liên hệ phòng Quảng cáo: Email: sales@motthegioi.vn - Điện thoại: 08-38389241 ext 201 Mọi thông tin liên hệ xin gửi về: Hà Nội: P502 tầng 5, Tòa nhà 59 Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. TPHCM: 345/134 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 - ĐT: 08.38389241. Học viên được học dưới sự hướng dẫn của giáo viên người bản xứ. Số liệu này có được qua Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge ESOL với tiếng Anh tăng cường bậc tiểu học tại TP.HCM do bà Nguyễn Hồ Thụy Anh đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, bà Hanan Khalifa và bà Christine Walker bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL, thực hiện trong 3 tháng đối với 2.683 phụ huynh học sinh lớp 2 đang cho con theo học chương trình tiếng Anh tăng cường. Theo nhận xét của nhóm khảo sát, trong khi ở trường đã có chương trình tiếng Anh tăng cường và phụ huynh không nêu được những hạn chế của chương trình này thì hơn 70% vẫn tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài. Mức độ lựa chọn học thêm tiếng Anh bên ngoài càng tăng khi vị thế xã hội cũng như trình độ học vấn của phụ huynh càng cao. Theo đề nghị của nhóm khảo sát, nên có hoc tieng anh co ban cho nguoi moi bat dau một nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vì sao số phụ huynh cho con học ở các trung tâm ngoại ngữ ngoài giờ rất cao trong khi hầu hết các trường đều áp dụng chương trình tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh tăng cường. Hiện nay, trong tổng số 495 trường tiểu học công lập, có hơn 150 trường dạy tiếng Anh tăng cường với thời lượng 8 tiết/tuần. Hoàng Quyên .. Trong năm 2010, Khu Công nghệ cao tiếp tục thực hiện chương trình hướng đến cộng đồng với chủ đề: Góp phần chăm lo cho công tác giáo dục – Hướng đến người lao động vì chất lượng nguồn nhân lực”, điển hình là các khóa huấn luyện bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ giáo viên quận 9, trao tặng học bổng, trao tặng góc học tập tiếng Anh... BÁO ĐIỆN TỬ MỘT THẾ GIỚI Cơ quan chủ quản: Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Tổng biên tập: Lê Ngọc Thịnh Giấy phép xuất bản báo chí số 261/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 11.7.2013. Vận hành và khai thác quảng cáo bởi Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Công ty Cổ phần Truyền thông Một Thế Giới. Tòa soạn: 24 Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT: 04.35381669. Fax: 04.35381658. Email: toasoan@motthegioi.vn Liên hệ phòng Quảng cáo: Email: sales@motthegioi.vn - Điện thoại: 08-38389241 ext 201 Mọi thông tin liên hệ xin gửi về: Hà Nội: P502 tầng 5, Tòa nhà 59 Võ Văn Dũng, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội. TPHCM: 345/134 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1 - ĐT: 08.38389241. Học viên được học dưới sự hướng dẫn của giáo viên người bản xứ. Số liệu này có được qua Nghiên cứu tác động việc sử dụng chuẩn đánh giá Cambridge ESOL với tiếng Anh tăng cường bậc tiểu học tại TP.HCM do bà Nguyễn Hồ Thụy Anh đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM, bà Hanan Khalifa và bà Christine Walker bộ phận Nghiên cứu và thẩm định của Cambridge ESOL, thực hiện trong 3 tháng đối với 2.683 phụ huynh học sinh lớp 2 đang cho con theo học chương trình tiếng Anh tăng cường. Theo nhận xét của nhóm khảo sát, trong khi ở trường đã có chương trình tiếng Anh tăng cường và phụ huynh không nêu được những hạn chế của chương trình này thì hơn 70% vẫn tiếp tục cho con em học thêm tiếng Anh bên ngoài. Mức độ lựa chọn học thêm tiếng Anh bên ngoài càng tăng khi vị thế xã hội cũng như trình độ học vấn của phụ huynh càng cao. Theo đề nghị của nhóm khảo sát, nên có học tiếng anh một nghiên cứu sâu hơn để hiểu rõ vì sao số phụ huynh cho con học ở các trung tâm ngoại ngữ ngoài giờ rất cao trong khi hầu hết các trường đều áp dụng chương trình tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh tăng cường. Hiện nay, trong tổng số 495 trường tiểu học công lập, có hơn 150 trường dạy tiếng Anh tăng cường với thời lượng 8 tiết/tuần. Hoàng Quyên .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét